นศ.หอการค้าไทยลงสนามทำงานจริงเวทีประกวดนางสาวไทยปี 2563

เวทีประกวดนางสาวไทยปี พ.ศ.2563 ครั้งที่ 52 ของเวที “Miss Thailand” ในปีนี้ได้จัดทำกิจกรรมการเก็บตัวนางงาม ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อค้นหาสาวงามเจ้าของรางวัล UTCC NEW GEN AMBASSADOR  โดยคะแนนผลโหวตจากคณาจารย์ ทีมงาน นักศึกษา Ambassador และผลโหวตจากนักศึกษาทางออนไลน์  ผู้ชนะรางวัลพิเศษนี้จะได้รับทุนการศึกษาสูงสุดถึงระดับปริญญาโทและเงินรางวัล มูลค่า 50,000 บาท    ที่สำคัญตลอดการเก็บตัวของนางงามที่มหาวิทยาลัยครั้งนี้ นักศึกษาทุกคณะยังได้ร่วมงานกับทีมกองประกวดเวทีนางสาวไทย เพื่อปฏิบัติทำงานจริงเวทีระดับประเทศให้กับกองประกวดด้านต่างๆ

นายสุประวัติ ประทุมวงค์ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ดิจิทัล ชั้นปีที่4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “ผมทำหน้าที่ช่างภาพวีดีโอคอยถ่ายทำวีดีโอเก็บบรรยากาศภายในงาน ส่วนที่ยากสำหรับการทำงานในวันนี้นั้นเป็นเพราะผมค่อนข้างที่จะใหม่และยังไม่เคยได้ทำงานตรงนี้เหมือนกัน เพราะเป็นงานใหญ่ระดับประเทศทำให้รู้สึกตื่นเต้นแต่ทั้งหมดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ความสามารถในการถ่ายภาพนั้นได้นำความรู้มาจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำให้มีความรู้พื้นฐานในการทำงานด้านนี้อยู่พอสมควร เทคนิคการถ่าย

ช็อตต่างๆ ให้ออกมาสวยงามและน่าดูนำความรู้ตรงนี้มาปรับใช้ในการทำงานได้ทั้งหมด ที่สำคัญผู้เข้าประกวดทุกคนทำการบ้านมาเป็นอย่างดีในโจทย์ที่ได้รับและแต่ละคนมีประสบการณ์กันอยู่แล้ว จึงทำให้ง่ายต่อการทำงาน ด้านการเตรียมตัวก่อนที่จะมาเริ่มงานทีมงานเข้าไปดูเทคนิค มุมกล้อง วิธีการนำเสนอในเพจเฟส

บุ๊คนางสาวไทยและของการประกวดนางงามอื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ชายจะไม่ค่อยติดตามอยู่แล้วในตอนแรก แต่พอรู้ว่าจะต้องทำงานนี้ก็ได้มีการศึกษาจากงานปีก่อน จากนั้นก็นำมาปรับใช้กับความรู้ที่มีให้งานออกมาเป็นแบบของเราและมีประสิทธิภาพมากที่สุด สิ่งที่ได้รับจากการทำงานครั้งนี้ คือ ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีมอย่างมืออาชีพ”

นายขวัญ อุปศรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ดิจิทัล ชั้นปีที่3 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “หน้าที่ผม คือ การดูแลโปรดักชั่นและเป็นหัวหน้าประสานงานกับทางผู้ใหญ่ จากนั้นก็จะนำโจทย์ที่ได้มากแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงานภายในทีม เพื่อวางแผนกระจายทีมกล้องไปยังจุดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนได้ภาพที่สวยงามในสถานที่และกิจกรรมต่าง ๆ  ความยากของการทำงานในครั้งนี้ตัวผมรู้สึกว่าเรื่องของเวลาที่ถูกจำกัดและต้องบริหารเวลาให้ได้ ซึ่งเป็นไปได้ยากกับงานดูแลงานใหญ่ระดับประเทศ

ในส่วนของการเตรียมตัวมาทำงานในครั้งนี้ทีมงานมีระยะเวลาเตรียมตัว 1 เดือน เมื่อได้รับโจทย์มามีการประชุมทีมและทำการบ้านให้มากพอ เพื่อที่จะได้ไม่มีข้อผิดพลาดเมื่อถึงวันงานจริง มีการไปศึกษารูปแบบการถ่ายทำ วิธีการถ่าย มุมกล้องที่ใช้ในแต่ละปีว่าเป็นแบบไหน เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้กับการทำงาน

สิ่งที่ได้รับจากการทำงานครั้งนี้ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่มอบโอกาสนี้ให้ทัมงานนักศึกษา ซึ่งถือเป็นงานที่ใหญ่มากและทีมงานดีใจมากที่ทีมผู้จัดประกวดนางสาวไทยเห็นถึงความสามารถของนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นอกจากนี้ยังมอบความไว้ใจให้นักศึกษาได้ทำงานจริง ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้การทำงานในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนาต่อในงานครั้งต่อไปให้มันดียิ่งขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *