“เป็นลาว” ลุยเล

“เป็นลาวหัวหิน” จัดแสดงศิลปะ “Mountain to Sea – จากภูเขาสู่ท้องทะเล” พร้อมเมนูเด็ด

วันที่ 29 เมษายน 2566 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ เป็นประธานเปิดนิทรรศการศิลปะ “Mountain to Sea” จากภูเขาสู่ท้องทะเล โดยมี น.ส.เอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมชม ที่ร้านเป็นลาวหัวหิน ติดถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

การจัดงานในครั้งนี้ได้นำผลงานของเหล่าศิลปินร่วมสมัยเป็นที่รู้จัก อาทิ ตนุพล เอนอ่อน, สุนทร สินยัง และศิลปินน้องใหม่ รักชนก ช่วยเหลือ และมณันชญา ลามาติพานนท์ จาก Project Young Khao Yai พร้อมกับผลงานของศิลปินอาวุโส หม่อมหลวงปุ่ม มาลากุล จากคอลเล็คชั่นสะสมส่วนตัวของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่ส่งมอบให้งานนี้จัดแสดงโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีผลงานของนักวาดสมัครเล่นอีกหลายท่าน อาทิ พันชนะ วัฒนเสถียร, สิริมา สิริจารุ ฯลฯ โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพจะมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศลด้านสิ่งแวดล้อม

สำหรับนิทรรศการ “Mountain to Sea จากภูเขาสู่ท้องทะเล” เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของร้านเป็นลาว ผ่านชิ้นงานศิลปะส่วนหนึ่งจากคอลเล็คชั่นสะสมของ คุณพันชนะ วัฒนเสถียร(เต้) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารร้านอาหารเป็นลาว (ปัจจุบันดำรงตำเแหน่งนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่) ที่นำเสนอหัวใจสำคัญจนทำให้ร้านเติบโตจากเพิงริมทางเล็กๆ สู่การเป็นร้านอาหารอีสานขึ้นชื่อแห่งเขาใหญ่ และขยายสาขาสู่ “หัวหิน” เมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง ด้วยแนวคิดเรียบง่าย ผสานกลิ่นอายอีสานแท้ผสมผสานเข้ากับการตกแต่งร้านแบบร่วมสมัย

ร้านอาหาร “เป็นลาว” ประกอบไปด้วยอาหารที่มีหลากหลายอร่อยแบบรสชาติอีสานแท้ ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารพื้นบ้านสไตล์ชนบท ภายในงาน เชฟเจมส์ – พัศกฤต ธนาอัญมณี จากทีม Young Khao Yai ได้รังสรรค์เมนูพิเศษ อาทิ ข้าวตังหน้าคอหมูย่างรสลาบ, ทาโกไก่ย่างพันธุ์โคราชสมุนไพร และหม่อนซ่อนเงื่อน หม่อนออร์แกนิกส์จากสวนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง และเชฟไอซ์ – ภานุพงษ์ วิจิตรานนท์ เชฟประจำร้านเป็นลาว หัวหิน นำเสนออาหารเมนูเด็ดจากเป็นลาว

นายอาชวันต์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ และ ททท.สำนักเพชรบุรี ยินดีที่ได้มาร่วมชมผลงานศิลปะ Mountain the sea จากภูเขาสู่ท้องทะเลในวันนี้ โดยจังหวัดประจวบฯ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ แนวทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของ ททท. คือการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายให้กับผู้มาเยือนประจวบฯ ประทับใจเพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

การจัดแสดงผลงานทางศิลปะในครั้งนี้ ก็เป็นการส่งมอบประสบการณ์การในการสัมผัสถึงคุณค่าการเสพ และชื่นชมผลงานทางศิลปะอีกรูปแบบหนึ่งที่มีเสน่ห์ จากการรังสรรค์ของศิลปินนักวาดภาพ และเชฟซึ่งถือเป็นศิลปินผู้รังสรรค์ศิลปะการปรุงอาหารไปสู่ผู้บริโภค ถือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของร้านเป็นลาว ร้านอาหารมิชลิน บิบ กูมองต์ จากปากช่อง นครราชสีมา 2023 มาสู่หัวหินเมืองทะเลได้อย่างมีเสน่ห์ และมีรสนิยม

สิ่งสำคัญคือการได้ชื่นชมผลงานศิลปะที่มีคุณค่าจากศิลปินทุกท่านที่นำมาแสดงในร้านอาหารเป็นลาวจนทำให้ผู้ได้เข้ามาสัมผัสมีความสุข มีพลังใจ และได้รับการส่งมอบคุณค่าของศิลปะจากศิลปินทุกท่าน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการศิลปะ “Mountain to Sea” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *