“สายสีแดง” รับรางวัล

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้รับมอบรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่มีมาตรฐานกลางในการประเมินความสำเร็จถึง 3 ระดับ

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้รับมอบรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2565 จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับมอบรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2565 จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการส่งเสริมคุณธรรมในทุกภาคส่วน จึงมีนโยบายส่งเสริมการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัด ซึ่งกำหนดตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินที่มีมาตรฐานกลางในการประเมินความสำเร็จ 3 ระดับ ประกอบด้วย ระดับส่งเสริมคุณธรรม ระดับคุณธรรม และระดับคุณธรรมต้นแบบ เพื่อบ่งบอกถึงกระบวนการในการพัฒนาคุณธรรมที่ได้มาตรฐาน

ซึ่งบริษัทฯ ได้ผ่านการประเมินให้เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบทั้ง 11 หน่วยงาน ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม โดยคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 ( พ.ศ. 2559 – 2565 ) ประจำปีงบประมาณ 2565

ทั้งนี้ นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ทำการมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะผู้บริหารจากทั้ง 11 หน่วยงาน อันเป็นผลมาจากความร่วมมือ ร่วมใจ ของบุคลากรทุกคน รวมถึงยึดมั่นในหลักเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรมที่ได้ร่วมลงนามให้สัตยาบันไว้

ที่ผ่านมาบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ตระหนัก ให้ความสำคัญและยึดหลักการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาโดยตลอด โดยการดำเนินงานที่มีคุณธรรมและธรรมาภิบาล มีการส่งเสริมให้บุคลากรนำคุณธรรมและจริยธรรมมาใช้ในการดำเนินงานจนเกิดความร่วมมือกันภายในองค์กร

อันส่งผลให้เกิดความสำเร็จ และประสิทธิภาพในการดำเนินงาน มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในหลักธรรมศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและวิถีวัฒนธรรมไทยมาใช้ในการดำรงชีวิต ร่วมกันปลุกจิตสำนึก และสร้างทัศนคติ ค่านิยมที่ดีในการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงาน (No Gift Policy) ในเทศกาลปีใหม่และทุกโอกาส สานต่อเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *