พช.ชวนส่งผลงาน “ผ้าลายพระราชทาน”

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เตรียมจัดการประกวด ผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรม ประจำปี 2567

8 ส.ค.2567 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จัดแถลงข่าว การประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรม ประจำปี 2567 โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับเหรียญรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายธนันท์รัฐ ธนเสฎฐการย์ และดร.ศรินดา จามรมาน ที่ปรึกษาโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก ร่วมเปิดเผยรายละเอียดการประกวดฯ ณ ห้องประชุมฟินิกส์ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรมเข้าประกวดฯ สามารถส่งได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 15 สิงหาคม 2567 โดยจะจัดการประกวดรอบตัดสิน ระดับภาคในวันที่ 21 กันยายน 2567 และรอบรองชนะเลิศ ระดับประเทศ ในวันที่ 23 กันยายน 2567 ณ กรุงเทพมหานคร

โดยในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรรี นารีรัตนราชกัญญา จะเสด็จเป็นองค์ประธานตัดสินการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรม รอบตัดสินระดับประเทศ ณ กรุงเทพมหานคร

และในเดือนพฤศจิกายน 2567 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จะจัดให้มีพิธีมอบเหรียญรางวัลพระราชทานฯ จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรรี นารีรัตนราชกัญญา สำหรับผู้ที่ชนะการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรม และราวัลชนะการประกวดตามโครงการ แนวพระราชดำริ ‘ผ้าไทยใส่ให้สนุก’ ที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *