ททท. ชวนมา “ขนหัวลุก” ปลุกท่องเที่ยวไทยด้วยสายศรัทธา ณ โรงงานมักกะสันรฟท. 26-31 ตุลาคมนี้

เทศกาลที่จะได้ (ททท.)ชวนเปิดประตูสู่ความหลอนไปกับงาน“เทศกาลขนหัวลุกตลาดขนลุก”หรือ“Goosebump Market”บิ๊กอีเวนต์สุดลี้ลับใจกลางเมือง 26-31 ตุลาคมนี้ ณ โรงงาน มักกะสันการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ตอกย้ำความสำเร็จจาก “เทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์” และ “เทศกาลขนหัวลุกเมืองเก่ากรุงพระนครศรีอยุธยา” หวังเป็นต้นแบบโมเดลตลาดนัด Pop-up แนวใหม่แหล่งชอปปิ้งปิงและแฮ งค์ประสิทธิภาพเขย่าขวัญสุดระทึกพร้อมส่งมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจและกระตุ้นกระแสท่องเที่ยวไทยสายศรัทธา

ทั้งนี้ ภายในงาน ททท. ได้เนรมิตพื้นที่โรงงานมักกะสัน รฟท. พื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร สถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี และเป็นต้นกำเนิดความรุ่งเรืองของกิจการรถไฟไทย ให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก โดยแบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมขนหัวลุกออกแบ่งเป็น 8 สาย ได้แก่

1. สายชอป เลือกซื้อสินค้าสายมูเสริมวาสนาดวงชะตา อาทิ เครื่องราง ของขลัง เครื่องประดับสายมู รวมถึงตลาดแบกะดิน สินค้ามือสาม เสื้อผ้าและของตกแต่งบ้าน พิเศษ! บริการนวดแผนไทยจากวัดโพธิ์

2. สายกิน อิ่มอร่อยครบหมู่ 5 คุณวิเศษ อร่อย-อิ่ม-ใหม่-แปลก-ปัง! กับเมนูชวนขนหัวลุก อาทิ ลูกชิ้นยันต์ ควายธนูแดดเดียว ป็อปคอร์นสีเลือด น้ำแดงกุมาร เป็นต้น พิเศษ! สายคาเฟ่ ห้ามพลาด “Bogie Café” ชวนคุณจิบกาแฟบนรถไฟสายประวัติศาสตร์เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี 3. สายสนุก สนุกเพลิดเพลินกับงานวัดย้อนยุค ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืน ปาเป้า โยนห่วง

4. สายไหว้ ไหว้ขอพร โชคลาภ การงาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงงานมักกะสัน ได้แก่ เสด็จพ่อ ร.5 หลวงพ่อนาคปรก ฤาษีต้นโพธิ์ และแม่ตะเคียนคู่ และเชิญร่วมทำบุญโลงศพ พลิกชีวิตร้ายกลายเป็นดี นอกจากนี้ ขอเชิญชวนบริจาคเสื้อผ้าเก่าในโครงการ “ทิ้งฉันเถิด ให้ฉันได้เกิดใหม่” นำเสื้อผ้าเก่ามารีไซเคิลผลิตเป็นเสื้อกีฬาใหม่บริจาคให้นักเรียนในชุมชนห่างไกล

5. สายเสน่ห์ เจิมหน้าผาก ฟังเสียงสังข์ ขอพรจากองค์พระพิฆเนศวิหารต้าเทียนเซียน

6. สายดวง พยากรณ์โลกแห่งโชคชะตากับ 5 หมอดูสุดแม่น

7. สายสยอง ชวนดูหนังกลางแปลงผีไทย ท้าลอง! ผีถ้วยแก้ว ท้าลุย! ทางผีผ่านกับทางเดินสุดหลอนและการหลอกผีตลอดทาง และสายสุดท้าย

8. สายย่อดาร์กสุดกับการแสดงดนตรีและสายพิเศษในส่วนที่ชมโรงเก็บรถไฟประวัติศาสตร์ พิเศษ!

ลงทะเบียนเข้างานรับด้ายสายญสิจมงคลได้ที่หน้างาน ปลุกเสกจากหลวงปู่ศิลา สิริจันโท วัดพระธาตุหมื่นหิน (มีจำนวนจำกัด) และในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นในเทศกาล วันฮาโลวีน และการลงทะเบียนแต่งผีชิง รางวัลที่นี่

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market” ฟรีในวันที่ 26-31 ตุลาคม 2567 ณ โรงงานอุตสาหกรรมมักกะสันรฟท. เวลา 16.00 – 23.00 น. ภูเขามาร่วมงานสามารถนั่งรถประจำทางสาย 113, 140, 514, 539, 60, 72, และ 99 รถไฟฟ้าก๋วยเตี๋ยวสายสีเขียว (สุขุมวิท) สถานีพยาไท N2 จุดดังกล่าว Airport Rail Link พยา ไท A8 รถไฟใต้ดินมหานคร สายสีน้ำเงินสถานีเพชรบุรี BL21 จุดสถานี Airport Rail Link สถานีมักกะสัน A6 สำหรับใครที่ลงจาก Airport Rail Link สถานีราชปรารภ A7 สามารถไปถึงประตู 1 โรงงานมักจะกะสันการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อตรวจสอบ 300 เมตรสำหรับทุกท่านที่ นำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดได้ที่พื้นที่จอดรถบริเวณพอร์ตแอร์พอร์ต เรลลิงค์ มักกะสัน และคอนโซลแอร์พอร์ต เรลลิงค์มักจะกะสันมาลงที่สถานีราชปรารภซึ่งจะมีพื้นที่จัดงานประมาณ 300 เมตรโดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ ได้ที่ Facebook page : Thailand Goosebump Festival หรือโทร. 1672 Travel Buddy
อีกครั้งกล้าพอ …ขอท้าให้ลอง “เทศกาลขนหัวลุก Goosebump Market”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *