“กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” มอบเงินล้านให้ชุมชนสานต่อเจตนาไปพัฒนาบ้านผู้ยากไร้ จ.สมุทรสงคราม

“กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน”  ผลิตโดย บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด และ บริษัท ทริปเปิ้ล ทู จำกัดเป็นรายการวาไรตี้เกมโชว์ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิง และความสนุกในการแข่งขันผ่านเสียงเพลงทั้งในรูปแบบของการประชันเงาเสียงจากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศ และการแข่งขันประชันเสียงดีจากตัวแทนของชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อนำเงินกลับไปพัฒนาบ้านเกิดออกอากาศทางช่องPPTV HD กด 36 เวลา 2015.น.

นายธงชัย แสงบรรจง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกระดังงา จ.สมุทรสงคราม

ล่าสุดการแข่งขันประชันเสียงดีจากชุมชนเพิ่งได้แชมป์เงินล้าน คือจังหวัดสมุทรสงคราม ที่คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครอง พร้อมนำเงินไปพัฒนาบ้านผู้ยากไร้ที่ จังหวัดสมุทรสงครามจำนวน 12 หลังคาเรือน รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธงชัย แสงบรรจง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกระดังงา จ.สมุทรสงครามได้เผยว่า “ขอบคุณรายการกิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน  ที่มีรายการดีดี ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลินในด้านเสียงเพลง แถมยังเป็นรายการที่ช่วยเหลือชุมชน  เปิดโอกาสให้เยาวชน หรือคนเสียงดีในแต่ละจังหวัด ส่งตัวแทนมาประกวดร้องเพลง เพื่อนำเงินไปพัฒนาบ้านเกิดและตั้งแต่เปิดโหวตมาทางน้องใบเตย และทีมงานจิตอาสา และทางเทศบาลตำบลกระดังงา ได้แห่หาเสียงไปตามที่ต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรสงคราม

และจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำท่าคา ตลาดแม่กลอง ตลาดร่มหุบ ดอนหอยหลอด ฯลฯ และไปขอคะแนนจากน้อง ๆ โรงเรียนศรัทธาสมุทร โรงเรียนถาวรานุกูล วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม และโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย

เพื่อให้พี่น้องชาวสมุทรสงครามได้ช่วยกันโหวตเข้ามาให้น้องใบเตยในการแข่งขันครั้งนี้ ขอบคุณทุกแรงใจในเสียงโหวตจากพี่น้องทั่วประเทศนะครับส่วนตัวผมรู้สึกดีใจมาก ยินดีเป็นอย่างยิ่ง เป็นครั้งแรกของจังหวัดสมุทรสงครามที่สามารถคว้าเงินล้านมาพัฒนาชุมชนโดยเราจะนำเงินไปพัฒนาบ้านผู้ยากไร้ในเทศบาลของเรา จำนวน 4 ชุมชน

ซึ่งผมคิดว่าบ้านผู้ยากไร้น่าสงสารมาก เพราะเท่าที่เราสำรวจมา บางบ้านไม่มีห้องน้ำ บ้างก็หลังคารั่ว แล้วมีแต่ผู้สูงอายุอาศัยอยู่ ทำให้เล็งเห็นว่าควรที่จะนำเงินไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้ให้ดีขึ้นดีกว่า”และ “ณรงค์ สมบัติธนกุล” คุณปู่ของตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า “ไม่ได้เป็นคนจังหวัดนี้ตั้งแต่แรก เพราะเป็นคนภาคใต้ แล้วมาอาศัยอยู่ที่อำเภอบางคนทีตั้งแต่ปี 2516 เมื่อก่อนไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่สักเท่าไร แต่ปัจจุบันกาลเวลาได้เปลี่ยนไป ที่ทางพัฒนามากขึ้น มีบ้านเรือนมากขึ้น แต่ปัญหาของอำเภอเราคือบ้านผู้ยากไร้ทรุดโทรมมาก เพราะบางบ้านไม่มีฝาผนัง เวลาฝนตก ทำให้น้ำรั่ว การใช้ชีวิตของผู้ยากไร้น่าสงสารมาก และผมปลื้มใจที่ใบเตยสามารถคว้าเงินล้านมาพัฒนาบ้านผู้ยากไร้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *