นนทบุรี -อ.บางกรวยระดมกำลังกำนัน ผู้ใหญ่ และ สภ.บางกรวย ปล่อยแถวออกตรวจกวดขันสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกัน 7 จุด

บางกรวยเข้มแข็ง : นนทบุรี -อ.บางกรวยระดมกำ​ลัง​กำนัน ผู้ใหญ่และ สภ.บางกรวย ปล่อยแถว​ออกตรวจกวดขันสิ่งผิดกฎหมายในเขตพื้นที่​พร้อมกัน 7 จุด ได้ผู้กระ​ทำความผิดเกี่ยวกับ​ยาเสพติด​จำนวนมาก พร้อมออกตรวจสถานบันเทิง​ที่มีการเปิดเสียงดังรบกวนในเวลากลางคืน และการกวดขันวินัยจราจร

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย เป็นประธานปล่อยแถว การตั้งด่านบูรณาการปราบปรามยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และออกตรวจตู้ขาวแต่ละจุดตามจุดเสี่ยงทั่วทั้งอำเภอ​บางกรวย​ โดยแบ่งกำลังความรับผิดชอบ​ให้กำนันในพื้นที่​รับผิดชอบ​ และเป็​นหัวชุดออกตรวจตั้งด่าน​พร้อมกันทั่วทั้งอำเภอ ​โดยปิดทางเข้า – ออกเส้นทางที่คาดว่ามีการลักลอบซื้อ-ขายยาเสพติด​

นอกจากนั้นให้เน้นการตรวจสถานบันเทิง​ที่มีการเปิดเสียงดังรบกวนในเวลากลางคืนทำให้ประชาชนเดือดร้อน​ ทั้งกำชับเรื่องการกระทำผิดเกี่ยวกับ​กฎหมาย​จราจร​เพราะ​ในพื้นที่​อำ​เภอ​บางกรวย​ประชาชน​ส่วนใหญ่​ไม่ชอบสวมหมวก​กัน​น็อค ทำให้เมื่อ​เกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งจึงมีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต​​ ซึ่งการกวดขันวินัยจราจรนำทีมโดยผู้ใหญ่​บ้านแต่ละท้องที่ ขณะปฏิบัติหน้าหากพบเห็นผู้กระทำความผิด​ก็เรียกมาว่ากล่าวตักเตือน​และอบรมในเรื่องความปลอดภัย​ในการขับขี่โดยไม่มีการจับ ปรับใดๆ และจากการเรียกตรวจพบว่าประชาชน​ส่วนมากไม่มีการสวมหมวก​กัน​น็อค​กันเลย และมักอ้างว่า “บ้านอยู่แถวนี้” “ไปไม่ไกล” “ออกมาแป๊บเดียว” ฯลฯซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนถึงอันตรายจากการขาดวินัยจราจรที่มีผลกระทบมากมายกว่าที่คิด และขอให้ประชาชนควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อตัวของประชาชนเอง

นายวัชร​เดช กล่าวเพิ่มอีกว่า พื้นที่อำเภอ​บางกรวยยัง​เป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้ากรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆอีกหลายจังหวัดจึงทำให้มีปัญหาเรื่อง​การ​จราจร​ติดขัด​ ปัญหาการลักลอบซื้อ-ขาย​ยาเสพติด ​โดยเฉพาะ​ปัญหา​แรงงานต่างด้าว​ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา และได้เร่งกำชับให้ข้าราชการ​ในการปกครอง​ กำนัน  ผู้ใหญ่​บ้าน​ ผู้ช่วย​ผู้ใหญ่​ สารวัตร​กำนัน​ให้​ออกตรวจตรา​ตามชุมชน​ต่างๆเพื่อ​ความปลอดภัย​ของพี่น้องประชาชน​ ให้เข้มงวด ในการปฏิบัติหน้าที่ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน แหล่งจุดก่อสร้างที่มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจสร้างผลกระทบต่อประชนชนในชุมชนได้ นอกจากนี้การตรวจตราสถานบันเทิงก็กำชับให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่อยู่​ใน​กรอบ​กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อลดปัญหาที่จะตามมาภายหลัง​

ด้านนายสุเทพ  ต่ายจันทร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กล่าว​ว่า​ กำนันบ้านในเขตพื้นที่​อำเภอ​บางกรวย​มีความพร้อมใจกัน​ออกลาดตระเวน​ตรวจตู้ขาวตามจุดเสี่ยง และจุดล่อแหลมทุกจุดเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับ​ประชาชน ​และนอกจาก​นั้นยังหาเบาะแสยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ และพร้อมกวาดล้างให้หมดไปจากชุมชน เนื่องจาก​พื้นที่​อำเภอ​บางกรวย​ เป็น​พื้นที่​ชุมชน​เมืองติดกับกรุงเทพ​มีประชาชน​จากต่างถิ่น​มาอาศัย​อยู่​จำนวนมาก ปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น ปัญหา​ยาเสพติด​ ปัญหา​แรงงาน​ต่างด้าว​  ปัญหา​ทะเลาะ​กัน ฯลฯ จึงมีเกือบทุกวัน เราในฐานะเจ้าหน้าที่ก็จะปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนชาวบางกรวย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *