เนรมิตโลหะ เป็นงานศิลปะ

นวัตกรรมจากเศษโลหะ เนรมิตเป็น ผลงานศิลปกรรมร่วมสมัย การCollab ระหว่าง Kiddee Design และ Pasutt Studio จัดแสดง ณ MeArt Gallery ตั้งแต่วันนี้ -20 สิงหาคม 2023

กว่า 6 เดือนที่ผ่านมา KIDDEE DESIGN (มล.ปรเมศ วรวรรณ) เริ่มโปรเจค RIFE ร่วมกับ PASUTT STUDIO (ดร.พศุตม์ กรรณรัตนสูตร) การให้ความหมายของ LIFE แต่มีความตั้งใจสะกดด้วยตัว R วัตถุประสงค์ในการสื่อสารโปรเจค เพื่อให้เข้าใจว่า ชีวิตไม่ได้มีด้านที่ถูกต้องที่สุดเพียงด้านเดียว ยังคงมีหลากหลายเรื่องราว หลายด้าน หลายมุมมอง และ ไม่จำเป็นว่าชีวิตต้องถูกต้องเสมอ เพราะ ชีวิตคนเราล้วนแล้วแต่มีการปรับเปลี่ยนทิศทางชีวิต การก้าวเดิน ในแบบของการลองผิดลองถูกเสมอ แต่ RIFE ยังมีความหมายว่า มากมาย อุดมสมบูรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อการตระหนักรู้ประเด็นนิเวศสิ่งแวดล้อม

โปรเจค RIFE ได้เข้ามาร่วมงานกับ MeArt Gallery ครั้งนี้ โดยจะจัดแสดงตั้งแต่ 29 กรกฏาคม – 20 สิงหาคม 2023 เนื่องจากทาง Kiddee X Pasutt Studio มีการไปจัดแสดงผลงานก่อนหน้านี้ที่ Emquatier เป็นโปรเจคที่นำนวัตกรรมด้านดีไซน์มาเชื่อมโยงกับศิลปะ MeArt Gallery ไปรับชม จึงเห็นโอกาสจับมือกันจัดแสดงผลงานโปรเจค RIFE ขึ้นมา

ด้วยจุดยืนของ MeArt Gallery ต้องการนำเสนอให้ศิลปะที่จัดแสดงในห้องของ MeArt นั้นต้องมี Keyword เป็น Happiness Gallery รังสรรค์ให้ผู้ที่เข้าชม มีพลังบวก ได้รับความสุขจากการเดินมารับชมผลงานแสดง จนก้าวเท้าออกจากแกลลอรี จึงมั่นใจว่าผลงานของ Kiddee Design และ Pasutt Studio ในครั้งนี้ถูกคัดเลือกมาอย่างเหมาะสม

ผลงานที่นำเสนอนั้นทำจากแผ่นโลหะ เป็นการ Upclycling เพิ่มมูลค่าและความหมายใหม่ รวมทั้งการ Reuseable การนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ลดการสร้างเศษวัสดุและสร้างการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนิทรรศการ RIFE by Kiddee Design X Pasutt Studio ณ MeArt Gallery เป็นผลงานศิลปะร่วมสมัย

สร้างสรรค์ผลงานทางสุนทรีย์ภาพผ่านความงานของรูปร่างรูปทรง ร่องรอยสีสรรแบบรูปธรรม ผ่านKnowhow ของKiddee Design และ Pasutt Studio อาทิ ผลงานชื่อ Butterfly กลุ่มผีสื้อน้อยใหญ่ในวงกลมขนาดใหญ่รณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม และการอยู่ร่วมกันของทุกสรรพสิ่ง

มาสัมผัสความเชื่อมโยง โลก ชีวิต และ รูปแบบของการใช้ชีวิตแบบอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน กับนิทรรศการ RIFE x MeArt Gallery ได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 สิงหาคม ห้อง 248 ชั้น 2 River City (เข้าชมงานฟรี) เวลา 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน (หยุดวันจันทร์)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *