Hi-Kool จับมือ พันธมิตร รุก ตลาดฟิล์ม

“Hi-Kool” ผนึก “Avery Dennison” ส่ง Paint Protection Film (PPF) ท็อปฟอร์มตลาดฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ กลุ่ม “Premium Car – EV”

บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง “Hi-Kool และ Super Hi-Kool” ผนึกพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ชั้นนำระดับโลก แบรนด์ “Avery Dennison” นำ Paint Protection Film (PPF) ฟิล์มติดกันรอยรถยนต์จากสหรัฐฯ เข้ามาจำหน่ายในไทย จับตลาดกลุ่ม Premium Car – กลุ่มรถไฟฟ้า (EV)

น.ส.ชลฑิชา วณิชชากรพงศ์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮคูลและซุปเปอร์ไฮคูล เปิดเผยว่า เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว สำหรับการมุ่งมั่นและพัฒนา Hi-Kool มีโอกาสได้ร่วมงาน Sema Show ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานโชว์ที่จัดขึ้นโดยสมาคมที่เรียกว่า Specialty Equipment Market Association หรือชื่อย่อคือ SEMA ในการรวมตัวกันของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ After Market, ดีลเลอร์รถยนต์, ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เฉพาะทางต่าง ๆ ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา หรือในภูมิภาคอื่น ๆ

การได้ร่วมงาน Sema Show ทำให้ Hi-Kool ได้รู้จัก Paint Protection Film (PPF) โปรดักส์ที่สามารถปกป้องรถยนต์ได้จริง ๆ ต่างจากการใช้น้ำยาเคลือบรถทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด ซึ่งขณะนั้นฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ยัง Niche Market เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตลาดในภาพใหญ่กว่าที่มีตัวตน ความต้องการหรือความชอบแบบเฉพาะกลุ่มคนใช้รถ Luxury Car หรือ Super Car เท่านั้น ที่จะมา Wrap รวมถึงช่างต้องมีฝีมือเฉพาะทางซึ่งหาได้ยากมาก

Hi-Kool มองเห็นความต้องการของลูกค้าที่ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ในต่างประเทศก็เป็นที่นิยม เรียกได้ว่ารถพรีเมี่ยมที่ออกจาก โชว์รูมทุกคันจะต้องติด Paint Protection Film หรือ PPF ทำให้ Hi-Kool เกิดแนวคิดในการต่อยอดธุรกิจฟิล์มกรองแสงไปสู่ฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ สินค้ากลุ่ม Paint Protection Film หรือ PPF จัดอยู่ในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมที่ต้องอาศัยความน่าเชื่อถืออย่างมาก ซึ่ง Avery Dennison ตอบโจทย์ในจุดนี้

ทั้งนี้ Avery Dennison (เอเวอรี่ เดนนิสสัน) เป็นบริษัทที่ก่อตั้ง ในปี ค.ศ. 1935 โดย Ray Stanton (“Stan”) Avery ซึ่งเป็นผู้คิดค้นป้ายที่มีกาวในตัวชิ้นแรกของโลก เพื่อจุดประสงค์ในการใช้ติดที่ตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทำให้ Avery Dennison เป็นแบรนด์ที่ก้าวข้ามคำว่า “American Brand” แต่เป็น “Global Brand” ที่ทำรายได้สูงติด 1 ใน 500 อันดับแรกของโลกและมีความเชี่ยวชาญในด้านของการผลิตสติ๊กเกอร์และกาว ต่อยอดถึงไลน์สินค้ากลุ่มฟิล์มกันรอยรถยนต์

ก่อนที่ Hi-Kool จะ Launch Product ออกมาได้มีการทดสอบในเรื่องของการปกป้องจากรอยขีดข่วนต่าง ๆ สะเก็ดหินหรือคราบสิ่งสกปรกจะต้องไม่ฝังลึกลงไปในเนื้อฟิล์ม ซึ่ง Avery Dennison ผ่านการทดสอบทั้งหมดแบบที่แบรนด์อื่นทำไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติ Self Healing หรือการซ่อมแซมตัวเองจากรอยขีดข่วน บวกกับคุณภาพของกาวที่ดี หลังการแร็พยังสร้างความเงางาม ป้องกันรถเป็นรอยง่าย และรักษาสีรถให้ดูสดใหม่ ฉ่ำวาว ที่สำคัญคือติดตั้งง่าย เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับคนรักรถ

ด้านนายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด กล่าวถึงมุมมองตลาดรถยนต์ในไทยว่า ต้องยอมรับว่าในช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นตลาด Commercial หรือตลาดรถบ้านค่อนข้างดร็อปลง

Hi-Kool อยู่ในธุรกิจฟิล์มกรองแสงเป็นเวลากว่า 40 ปี ทำให้ใส่ใจมองเห็นความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า หนึ่งในนั้นคือ Hi-Kool พยายามสร้างความหลากหลายด้วยการสรรหาสินค้าประเภทอื่น ๆ มาตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยเหตุผลนี้ได้มีการทำ Market Research พบว่า ในขณะที่รถบ้านดร็อปลง แต่มีลูกค้า 2 กลุ่ม นั่นคือ กลุ่ม Premium Car กับกลุ่มรถไฟฟ้า (EV) เติบโตขึ้น

“เมื่อเจาะข้อมูลเชิงลึกพบว่าเจ้าของรถยนต์ 2 กลุ่มนี้เต็มใจจ่ายให้กับฟีเจอร์และมองเรื่องความสามารถป้องกันรอยต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญ ยังมองไปถึงไลฟ์สไตล์ ความเท่ ความรู้สึกที่เกิดจากฟีเจอร์ของแบรนด์ ถ้าสินค้าตอบสนองต่อ Demand ได้ Hi-Kool จึงตัดสินใจนำ Paint Protection Film หรือ PPF เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย”

การผนึกพันธมิตรครั้งนี้ Hi-Kool และ Avery Dennison ได้ร่วมกันพัฒนา 4 กลยุทธ์สำคัญ คือ การขยายเปิดรับตัวแทนจำหน่ายที่มีแนวคิด ความตั้งใจและเป้าหมายเดียวกันคือการเลือกโปรดักส์ที่ดีที่สุดสำหรับคนรักรถยนต์ ทั้งในประเทศและขยายตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงสื่อส่งเสริมการขาย เนื่องจากสินค้าตัวนี้ใหม่สำหรับประเทศไทย การสนับสนุนสื่อส่งเสริมการขายไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ ออฟไลน์ หรือหน้าร้าน เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยกลุ่มลูกค้าพาร์ทเนอร์ในการขายสินค้า

เมื่อมองถึงการสร้าง Brand Awareness จาก Market Demand เมื่อพูดถึงแบรนด์ PPF ในประเทศไทย ยังไม่มี Key Leader ของแบรนด์ PPF ในประเทศไทยเลย จึงเป็นโอกาสดีจะทำให้ Avery Dennision เป็นแบรนด์ PPF อันดับหนึ่งในไทย

นอกจากนี้ การฝึกอบรมเป็นหนึ่งในคีย์หลัก ๆ ของที่ค่อนข้างให้ความสำคัญ เพราะว่าการที่ลูกค้าเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด พาร์ทเนอร์ก็ควรได้รับการอบรม ฝึกฝน แล้วก็ได้รับ Certificate ทั้ง Hi-Kool และ Avery Dennision จะมีการส่ง Partner ไปอบรมที่ต่างประเทศ เพื่อสร้างช่างผู้เชี่ยวชาญมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าและการติดตั้งอย่างแท้จริง

Hi-Kool มุ่งมั่นและทำสินค้าที่ตอบโจทย์ทั้ง End User และ Partner เพื่อให้ Win – Win ทั้งสองฝ่ายในระยะยาว เพื่อก้าวเป็นเบอร์หนึ่งด้านฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ในไทยและต่างประเทศ การจับมือกันระหว่าง “Hi-Kool” และ “Avery Dennison” ถือเป็นอีกปรากฎการณ์สำคัญของธุรกิจฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ ที่คนไทยจะมีโอกาสได้ใช้สินค้าคุณภาพระดับอเมริกา ตอบโจทย์กลุ่มคนใช้รถ Luxury Car หรือ Super Car หรือ EV Car ภายใต้การบริหารงานระดับคุณภาพเดียวกับ “Hi-Kool”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *