เฉอ จื้อเจียง ร้องขอความเป็นธรรม

เฉอ จื้อเจียง (She Zhijiang) นักธุรกิจในเมืองย่าไท่พร้อมสู้คดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน แม้ต้องพบกับปัญหาสุขภาพในเรือนจำไทย

เมื่อไม่นานนี้ นายเฉอ จื้อเจียง (She Zhijiang) นักธุรกิจชาวจีนที่ได้สัญชาติกัมพูชา ได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง จากการถูกกล่าวหา และดำเนินคดีเกี่ยวกับการค้าธุรกิจสีเทา ที่นายเฉอได้ดำเนินการสร้างเมืองใหม่ใกล้กับเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำของไทย-ลาว กับคาสิโน และกิจการในเขตย่าไท่ ประเทศเมียนมา

ปัจจุบันนายเฉอ จื้อเจียง ถูกคุมขังในประเทศไทย และได้มีการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของรัฐบาลไทยเรื่องการ ส่งตัวเขาในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศจีน เฉอ จื้อเจียง ยังคงต่อสู้กับข้อกล่าวหาในคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ทางการจีนต้องการตัวในข้อหาดำเนินธุรกิจการพนันผิดกฎหมาย และถูกฝากขังไว้ที่ประเทศไทยในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2565 ซึ่งล่าสุด ทางเรือนจำได้ออกมารายงานเกี่ยวกับสุขภาพ ของนายเฉอ จื้อเจียง ว่ามีอาการทรุดโทรมลงในระหว่างที่ถูกฝากขัง

นายเฉอได้เล่าว่า “ปัญหาทางตับของตนมีความรุนแรงมากขึ้น มีอาการปวดเรื้อรัง และเจ้าตัวรู้สึกไม่สบายใจกับการรักษาภายในเรือนจำว่าจะรักษาอาการของตนได้หรือไม่ เนื่องจากมีอาการปวดที่เรื้อรังมากขึ้น โดยมีอาการปวดที่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนคอ อก ลงไปถึงส่วนเอว และเส้นประสาทไขสันหลัง รวมทั้งมือ และเท้าของเขามีอาการที่ปวดชาอีกด้วย”

ซึ่งช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในเรือนจำเพื่อทำกายภาพบำบัด แต่ด้วยระยะเวลา และจำนวนครั้งที่น้อยเกินไป จึงทำให้เห็นผลไม่ชัดเจน นอกจากนั้นผมยังต้องเจอกับปัญหาการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในเรือนจำไทย ทำให้เกิดความล่าช้า ทั้งนี้นายเฉอมีความหวังว่าปัญหาสุขภาพของเขาจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี และมีประสิทธิผล เขากังวลว่าหากเขาไม่ได้รับการรักษาอย่างจริงจัง สภาพร่างกายของเขาก็อาจจะแย่ลงไปกว่านี้และไม่สามารถรักษาได้ทันเวลา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *